0983.026.768 Freeship toàn quốc đơn trên 3tr - Freeship Hà Nội đơn trên 2tr

IDC là gì? Máy tính dùng trong công nghiệp (Industrial Computer)

Đăng bởi Trần Minh Ngọc vào lúc 11/01/2020

PC công nghiệp là máy tính dành cho mục đích công nghiệp (sản xuất hàng hóa và dịch vụ), với yếu tố hình thức giữa nettop và giá đỡ máy chủ. PC công nghiệp có độ tin cậy và tiêu chuẩn chính xác cao hơn, đồng thời thường đắt hơn so với thiết bị điện tử tiêu dùng. Họ thường sử dụng các tập lệnh phức tạp, chẳng hạn như x86, trong đó các tập lệnh rút gọn như ARM sẽ được sử dụng.


Lịch sử

IBM phát hành Máy tính Công nghiệp 5531 vào năm 1984,[1] được cho là "PC công nghiệp" đầu tiên. IBM 7531, một phiên bản công nghiệp của IBM AT PC được phát hành vào ngày 21 tháng 5 năm 1985.[2] Nguồn Máy tính Công nghiệp lần đầu tiên cung cấp Máy tính Công nghiệp 6531[3] vào năm 1985. Đây là máy tính công nghiệp giá đỡ 4U độc quyền dựa trên bo mạch chủ PC IBM nhân bản.

Ứng dụng

Máy tính công nghiệp chủ yếu được sử dụng để kiểm soát quy trình và/hoặc thu thập dữ liệu. Trong một số trường hợp, PC công nghiệp chỉ đơn giản được sử dụng làm giao diện người dùng cho một máy tính điều khiển khác trong môi trường xử lý phân tán. Phần mềm có thể được viết tùy chỉnh cho một ứng dụng cụ thể hoặc gói có sẵn như TwinCAT, Wonder Ware, Labtech Notebook hoặc LabView có thể được sử dụng để cung cấp mức lập trình cơ bản. Analog Devices có doanh số độc quyền cho thị trường công nghiệp OEM Châu Âu và cung cấp MACSYM 120 kết hợp IBM 5531 và MACBASIC cơ bản đa nhiệm chạy trên C/CPM từ Digital Research. Các thẻ I/O tương tự và kỹ thuật số được cắm bên trong PC và/hoặc giá đỡ mở rộng đã làm cho MAC120 trở thành một trong những bộ điều khiển mạnh mẽ và dễ sử dụng nhất cho các ứng dụng nhà máy vào thời điểm này. Một ứng dụng có thể chỉ yêu cầu I/O chẳng hạn như cổng nối tiếp được cung cấp bởi bo mạch chủ. Trong các trường hợp khác, thẻ mở rộng được cài đặt để cung cấp I/O tương tự và kỹ thuật số, giao diện máy cụ thể, cổng giao tiếp mở rộng, v.v., theo yêu cầu của ứng dụng.

PC công nghiệp cung cấp các tính năng khác với PC tiêu dùng về độ tin cậy, khả năng tương thích, tùy chọn mở rộng và nguồn cung cấp dài hạn.

PC công nghiệp thường có đặc điểm là được sản xuất với số lượng ít hơn so với PC gia đình hoặc văn phòng. Một loại phổ biến của PC công nghiệp là hệ số dạng rackmount 19 inch. Máy tính công nghiệp thường có giá cao hơn đáng kể so với máy tính kiểu văn phòng tương đương có hiệu suất tương tự. Máy tính bảng đơn và mặt sau được sử dụng chủ yếu trong các hệ thống PC công nghiệp. Tuy nhiên, phần lớn các PC công nghiệp được sản xuất với bo mạch chủ COTS.

Một tập hợp con của PC công nghiệp là PC bảng trong đó màn hình, điển hình là màn hình LCD, được tích hợp vào cùng một vỏ bọc với bo mạch chủ và các thiết bị điện tử khác. Chúng thường được gắn bảng điều khiển và thường kết hợp màn hình cảm ứng để tương tác với người dùng. Chúng được cung cấp ở các phiên bản giá rẻ không có niêm phong môi trường, các mẫu tải nặng hơn được niêm phong theo tiêu chuẩn IP67 để chống thấm nước ở bảng điều khiển phía trước và bao gồm các mẫu chống cháy nổ để lắp đặt trong môi trường nguy hiểm.

Cấu tạo và tính năng

Hầu như tất cả các PC công nghiệp đều có chung một triết lý thiết kế cơ bản là cung cấp một môi trường được kiểm soát để các thiết bị điện tử được lắp đặt tồn tại trong môi trường khắc nghiệt của nhà máy. Bản thân các thành phần điện tử có thể được chọn vì khả năng chịu được nhiệt độ hoạt động cao hơn và thấp hơn so với các thành phần thương mại điển hình.

Kết cấu kim loại nặng hơn so với máy tính văn phòng thông thường
Yếu tố hình thức bao vây bao gồm khả năng lắp đặt vào môi trường xung quanh (giá đỡ 19", giá treo tường, giá treo bảng điều khiển, v.v.)
Làm mát bổ sung với lọc không khí[4][5]
Phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng hơn so với PC thông thường, với phạm vi nhiệt độ rộng nhất là -40 đến 75°C
Các phương pháp làm mát thay thế như không khí cưỡng bức, chất lỏng và dẫn nhiệt
Hỗ trợ và duy trì thẻ mở rộng
Bộ lọc và miếng đệm EMI nâng cao
Tăng cường bảo vệ môi trường như chống bụi, chống phun nước hoặc ngâm nước, v.v.
Đầu nối MIL-SPEC hoặc Round-MIL kín
Các tính năng và điều khiển mạnh mẽ hơn
Bộ nguồn cao cấp hơn
Kiểm soát truy cập vào các điều khiển thông qua việc sử dụng cửa khóa
Kiểm soát quyền truy cập vào I/O thông qua việc sử dụng các nắp truy cập
Bao gồm bộ đếm thời gian theo dõi để tự động thiết lập lại hệ thống trong trường hợp khóa phần mềm